Rau sấy khô

http://rausaykho.com


Gừng tươi, gừng ngâm và gừng khô

Ở nền y học Đông y Trung Quốc cho rằng, mùa đông ăn cà rốt, mùa hè ăn gừng thì không cần phải gặp bác sĩ. Đây là một lời khuyên có bằng chứng hẳn hoi. Tuy nhiên, việc ăn gừng tươi, gừng ngâm hay gừng khô như thế nào, chúng có sự khác biệt quá lớn mà nhiều người chưa biết.

1. Gừng tươi: tăng cường thể lực, kích thích ăn uống và chống lão hóa

Gung tuoi 800x400

Gừng tươi bổ sung lượng nước, chất xơ ít, vị cay. So với gừng khô thì gừng tươi tốt hơn, không làm tổn thương âm khí, ăn vào sẽ tăng cường sức khỏe và dưỡng lá lách. Nếu nam giới mắc các chứng lạnh dạ dày, ăn mất ngon dẫn đến yếu cơ hãy dùng gừng tươi mỗi ngày để kích thích tiết dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa.

Đồng thời, gừng tươi còn làm giảm lượng cholesterol, ngừa chứng đông máu, nhờ đó có thể làm giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và giảm đột quỵ do bệnh tim gây ra.

2. Gừng ngâm: giữ ấm, tráng dương

Gung ngam chua 2 800x400

Khi ngâm gừng với giấm sẽ làm bài thuốc cực hay, làm giảm đau dạ dày, giảm cân, ngừa rụng tóc, chữa cảm, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị viêm khớp. Bạn chỉ cần xếp những lát gừng vào chai thủy tinh, sau đó đổ giấm gạo vào.

Ăn gừng ngâm giấm hoặc uống nước còn có tác dụng giảm mỡ, đốt chất béo, đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, dùng gừng ngâm còn tốt cho gan, với đàn ông thì tăng cường thể lực, tráng dương …

3. Gừng khô: điều trị chứng suy nhược thần kinh

Bột gung 800x400

Gừng khô chính là gừng tươi đã được phơi khô hoặc sấy, có vị cay, tính ôn.

Chúng có khả năng ôn trung tán hàn, hồi dương thông mạch, uống vào ấm phổi. Bạn có thể uống trong trường hợp đau ngực, bụng do lạnh gây ra. Chất 6-shogaol có trong gừng khô còn là chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng chống viêm, chống ung thư và kháng khuẩn tốt.

Bạn có thể dùng nửa muỗng bột cà phê gừng khô cho vào chén nước sôi, ngâm trong vòng vài phút, thêm chanh và mật ong để thưởng thức. Uống loại nước này mỗi ngày còn ngừa được sự phát triển của ung thư vú.

Tác giả bài viết: RSK

Nguồn tin: sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây